Bật bí 3 lưu ý quan trọng khi lựa chọn đèn trang trí cho nhà hàng

Lưu ý khi chọn đèn trang trí nhà hàng, quán ăn

Thời buổi cạnh tranh kinh doanh ngày càng gay gắt, làm cho chủ quán ăn và nhà hàng phải có giải pháp để thu hút khách hàng. Và đèn trang trí nhà hàng luôn là sự lựa chọn đầu tiên mang đến một không gian tuyệt vời để tiếp đón những vị thượng khách. Để hiệu quả của đèn trang trí tốt nhất, các bạn cần biết bố trí và lựa chọn phù hợp với mô hình dịch vụ của mình. Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng khi lựa chọn đèn trang trí nhà hàng, quán ăn, mà chủ quán cần nắm vững:

1.Vai trò của ánh sáng đèn trong trang trí nhà hàng, quán ăn

Vai trò của ánh sáng đèn trong trang trí nhà hàng, quán ăn
Đèn thả hiện đại

Đèn trang trí luôn là sự lựa chọn đầu tiên về vật dụng trang trí trong các nhà hàng và quán ăn, với những ưu điểm tuyệt vời sau đây:

  • Tác dụng chính là cung cấp nguồn ánh sáng, giúp làm sáng bừng không gian dịch vụ ăn uống và thực phẩm diễn ra suôn sẻ, mà không gặp tình trạng tối tăm lập lòe.
  • Đèn trang trí sử dụng bóng đèn led có tính ổn định cao, giúp tô điểm và làm nổi bật những nội thất bên trong quán ăn.
  • Dưới bàn tay và óc sáng tạo của những người nghệ nhân, đã tạo ra những loại đèn trang trí có thiết kế đẹp mắt, khi trang trí cho không gian nhà hàng và quán ăn sẽ mang đến điểm nhấn thu hút và hấp dẫn với khách hàng.
  • Đặc biệt, đèn trang trí với kiểu dáng và phong cách độc đáo mang ý tưởng riêng của chủ quán, thể hiện gu thẩm mỹ và đẳng cấp cho người làm chủ. Từ đó, khách hàng sẽ bị thu hút và chắc chắn sẽ ghé nhiều lần hơn.

2.Lưu ý khi chọn đèn trang trí nhà hàng, quán ăn

Lưu ý khi chọn đèn trang trí nhà hàng, quán ăn
Đèn chùm pha lê thông tầng

Để đèn trang trí phát huy hết tối đa công dụng khi sử dụng cho không gian nhà hàng và quán ăn, giúp thu hút khách hàng, các bạn cần lưu ý khi chọn đèn như sau:

Chọn đèn ăn nhập với từng bữa ăn

Với nhà hàng kinh doanh dịch vụ bữa ăn, sáng, trưa và tối, để phục vụ từng nhu cầu đa dạng của khách hàng, chủ quán cần chú ý lựa chọn đèn trang trí có ánh sáng phù hợp từng bữa ăn như sau:

  • Bữa sáng: đây là thời gian mọi người có thói quen nhâm nhi tách cafe sau đó vừa ăn sáng vừa đọc báo để nắm bắt tin tức mới nhất. Vì thế, chủ quán cần lắp đặt đèn có chất lượng chiếu sáng rõ nhất.
  • Bữa trưa: buổi trưa là thời gian mà ánh sáng tự nhiên mạnh nhất, vì thế bạn không cần đèn có cường độ quá mạnh mà chỉ cần ở mức độ nhỏ, nên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên này.
  • Bữa tối: đây là bữa ăn dài nhất, mọi người không bị gấp thời gian đi làm, nên ăn rất từ tốn và thư giãn. Vì thế, để có bầu không khí thoải mái nhất cho khách hàng sau một ngày mệt mỏi, chủ nhà hàng cần điều chỉnh ánh sáng xuống mức thấp nhất.

Không sử dụng quá nhiều loại đèn trang trí trong một không gian

  • Mỗi một loại đèn trang trí có thiết kế khác nhau, mang vẻ đẹp riêng, nên nhiều chủ quán đã tham sử dụng chung hết vào quán của mình, cứ nghĩ rằng sử dụng càng nhiều đèn thì quán càng đẹp và thu hút khách hàng hơn.
  • Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiều loại đèn vào một không gian mà không ăn khớp về mẫu đèn từ chất lượng ánh sáng, màu sắc và phong cách đèn, thì sẽ làm phản tác dụng, làm cho quán của bạn trông giống như 1 con tắc kè lòe loẹt, trông rất chói mắt, làm xấu hơn trong mắt của khách hàng. Vì thế, dùng nhiều quá cũng chưa phải là tốt, các bạn đừng nên lạm dụng nhiều loại đèn trang trí cùng xuất hiện 1 lúc.

Chọn đèn trang trí có phong cách phù hợp với nhà hàng

  • Việc sử dụng đèn trang trí sai phong cách và không phù hợp sẽ làm mất tính thẩm mỹ, từ đó làm mất điểm trong mắt của thượng khách.
    Nếu bạn đang có một nhà hàng được thiết kế theo phong cách cổ điển thì nên lựa chọn những loại đèn có thiết kế tỉ mỉ theo phong cách cổ điển.
  • Nhưng với hàng được thiết kế theo phong cách hiện đại thì lại phải cần những mẫu đèn có thiết kế đơn giản, thanh thoát và hiện đại.

3.Những mẫu đèn sử dụng trong trang trí nhà hàng quán ăn

Đèn thả trần

Đèn thả trần
Đèn thả trang trí
  • Đây là loại đèn trang trí được đông đảo chủ nhà hàng quán ăn ưa chuộng. Với những đặc điểm nổi bật sau:
    Sử dụng hệ thống bóng đèn led được sản xuất bằng công nghệ chiếu sáng hiện đại, tạo ra nguồn sáng ổn định, chất lượng với độ bền màu cao.
  • Có thể điều chỉnh cường độ ánh sáng theo nhu cầu chiếu sáng, theo diện tích không gian, mang lại hiệu quả cao, tối ưu được chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống đèn trang trí.

Đèn tường

Vì sao đèn tường theo phong cách châu Âu lại được người tiêu dùng ưa chuộng?
Đèn tường, đèn tường trang trí

Không gian nhà hàng và quán ăn rất rộng, những loại đèn chiếu sáng chính như đèn trần và đèn chùm chỉ có thể chiếu sáng cho không gian chính. Vì thế, đèn treo tường hiện đại là giải pháp bổ trợ, bổ sung ánh sáng rọi từng bàn ăn, đảm bảo cung cấp đầy đủ ánh sáng.

Đặc điểm của đèn tường như sau:

Cung cấp ánh sáng tập trung, có thể chiếu đến những vị trí góc khuất của nhà hàng.

  • Màu sắc ánh sáng đa dạng, độ ổn định cao, độ bền cao.
  • Thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt trên tường, nên không ảnh hưởng đến đi lại và di chuyển và ăn uống của thực khách.
  • Về hình thức bên ngoài, đèn tường được thiết kế rất đẹp mắt, tạo điểm nhấn ấn tượng đến cho không gian dịch vụ ăn uống này.

Đèn chùm

  • Cuối cùng, đèn chùm cao cấp luôn luôn là sự lựa chọn đầu tiên của bất kỳ chủ quán nào cho không gian nhà hàng của mình, mang đến sự sang trọng, khẳng định sự đẳng cấp cũng như thu hút đông đảo thượng khách đến với quán ăn.
  • Do được gắn trực tiếp lên trần nhà nên ánh sáng lan tỏa đều khắp không gian, kết hợp với kích thước lớn và số bóng nhiều, loại đèn này đảm bảo thỏa mãn nhu cầu ánh sáng cho hoạt động ăn uống diễn ra bình thường.
  • Dưới đôi bàn tay của những người nghệ nhân, đã tạo ra những chiếc đèn chùm có họa tiết tinh xảo, được cắt ghép rất tỷ mỷ và điêu luyện, đã trở thành một điểm nhấn thu hút cho bất kỳ không gian tại nhà hàng.

Như vậy, đèn trang trí đa tính năng vừa có tác dụng chiếu sáng, vừa mang tính thẩm mỹ, giúp thu hút đông đảo khách hàng. Nắm bắt xu thế này, mà chủ nhà hàng và quán ăn đã lựa chọn những mẫu đèn trang trí cao cấp và có kiểu dáng độc đáo để trang trí cho toàn bộ không gian bên trong và bên ngoài quán ăn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *